Ý nghĩa của việc niệm Phật Tu hành là tu sửa hành vi sai lầm Tu từ đâu? Tu từ trong tâm Ý niệm thiện, Ngôn sẽ thiện, Hành sẽ thiện Ý niệm bất thiện Ngôn bất thiện, Hành cũng bất thiện Hiểu được đạo lý này, tu hành quan trọng nhất là nắm giữ được ý niệm, không cho phép có ý niệm bất thiện khởi lên, bởi vì ngôn và hành là nghe theo sự chỉ huy của ý niệm.Ý niệm bất thiện khởi lên Lập tức giác ngộ buông bỏ ngay Không làm chủ được phải làm sao? Niệm Phật, niệm lớn tiếng A Di Đà Phật, A Di Đà Phật Hoàn toàn quy về A Di Đà Phật Phật A Di Đà thuần tịnh thuần thiện Ý nghĩa của từ “A Di Đà Phật” chính là tự tánh thanh tịnh của chúng ta.
Nội dung trích từ bài viết

Ý nghĩa của việc niệm Phật

Tu hành là tu sửa hành vi sai lầm
Tu từ đâu? Tu từ trong tâm

Ý niệm thiện,
Ngôn sẽ thiện, Hành sẽ thiện
Ý niệm bất thiện
Ngôn bất thiện, Hành cũng bất thiện

Hiểu được đạo lý này, tu hành quan trọng nhất là nắm giữ được ý niệm, không cho phép có ý niệm bất thiện khởi lên, bởi vì ngôn và hành là nghe theo sự chỉ huy của ý niệm.

Ý niệm bất thiện khởi lên
Lập tức giác ngộ buông bỏ ngay
Không làm chủ được phải làm sao?
Niệm Phật, niệm lớn tiếng
A Di Đà Phật, A Di Đà Phật
Hoàn toàn quy về A Di Đà Phật
Phật A Di Đà thuần tịnh thuần thiện

Ý nghĩa của từ “A Di Đà Phật” chính là tự tánh thanh tịnh của chúng ta.

Ý đẹp mỗi ngày
Thiện nghiệp có thiện quả, Ác nghiệp có ác báo Cái mà mọi người quen gọi là “mệnh” thực sự chỉ là “nghiệp”. Tự ta đã tạo ra nghiệp chứ không phải là một quyền lực nào ngoài mình tạo ra cả. Ta là chủ nghiệp của ta. Ta chính là người tạo ra mệnh của ta, và chỉ có ta mới có thể thay đổi được mệnh của ta.Theo nhà Phật, nghiệp quá khứ là nguyên nhân động lực của kiếp sống hiện tại, nó chỉ huy tất cả. Thành ra con người giống như bộ máy bị một định mệnh vô hình chi phối, mà ta thường gọi là “số mệnh”. Động lực chính của sự tạo nghiệp là ý thức. Ý thức có tác dụng vô cùng mạnh mẽ, nó chi phối tất cả mọi thứ, lại có quyền sáng tạo và thay đổi cả một cuộc đời con người. Hạnh phúc hay đau khổ do chính con người tạo ra, không ai có quyền ban phúc giáng họa hoặc thưởng phạt ai cả, chỉ có nhân quả nghiệp báo là quan tòa công lý vận hành quyết định số mệnh của ta mà thôi.🙏🏻 Mời xem tiếp tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/nguyen-ly-cai-doi-van-menh-phan-3
Ô nhiễm trong truyền thông Tôi thường hay nói chuyện với các đồng nghiệp. Những đồng nghiệp đó nói các tiết mục tổng hợp thật cười vỡ bụng, cười đến nỗi lăn ra đất. Tôi liền nói với họ: “Bạn thấy những người dẫn chương trình đó đang bới móc việc riêng của người khác, lấy người khác để làm trò cười. Bạn cảm thấy họ làm vậy có đúng không?”. Họ nói: “Đương nhiên không đúng”. Tôi đáp: “Vậy bạn cảm thấy rất đáng cười, khi bạn ở nơi đó cười, con cái ở bên cạnh cùng cười với bạn, liệu chúng có biết vậy là đúng hay không đúng!?” Con cái cảm thấy cha mẹ mình rất thích thú, chúng sẽ cho rằng làm như vậy là đúng. Cho nên trẻ nhỏ chính mắt nhìn thấy việc làm không đúng, tai nghe được lời nói khinh mạn đối với người khác, chúng sẽ có khuynh hướng tùy tiện đùa cợt. Đến khi bạn phát hiện ra trẻ nhỏ nói chuyện không có mực thước, muốn kéo chúng quay lại thì sẽ rất mệt.🙏🏻 Xin đọc tiếp khai thị tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/phai-biet-ngan-ngua-nhung-tri-thuc-khong-chuan-xac
Liễu Phàm dạy con cải đổi vận mệnh Lập mệnh chính là sáng tạo ra vận mệnh, không bị vận mệnh trói buộc. Tiên sinh Viên Liễu Phàm đã đem kinh nghiệm bản thân cùng nhiều nghiệm chứng trong việc cải đổi vận mệnh để dạy con. Ông muốn con trai mình là Viên Thiên Khải không nên bó tay trước vận mệnh mà phải cố gắng hết sức cải đổi vận mệnh bằng cách đoạn ác hành thiện. Như người xưa nói: Đừng chê điều thiện nhỏ mà không làm Đừng khinh điều ác nhỏ mà làm Nếu làm được như vậy Nhất định sẽ cải đổi vận mệnh. Đoạn ác tu thiện, dứt trừ tai ương, phúc thọ miên trường. Đây chính là nguyên lý cải đổi vận mệnh.🙏🏻 Mời xem tiếp tại đây: https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/nguyen-ly-cai-doi-van-menh-phan-1
Giáo dục yêu thương Tổng hợp tất cả các tôn giáo, chúng ta đề ra bốn chữ: "Nhân Từ Bác Ái". Nhân từ bác ái chính là tôn giáo. Cho nên, tôn giáo không mê tín, tôn giáo là nhân từ bác ái, tôn giáo là tốt, cần phải nên đề xướng. Tôi tiếp xúc với rất nhiều tôn giáo, tôi khuyên họ nhất định phải khởi xướng giáo dục tôn giáo.Giáo dục tôn giáo là gì? Giáo dục yêu thương, giáo dục nhân từ bác ái. Mục đích của giáo dục ở chỗ nào? Dùng kỳ vọng của mọi người ở xã hội hiện tại, mục đích thứ nhất là thế giới hòa bình, thứ hai là xã hội an định, thứ ba là nhân dân hạnh phúc. Ở trong Phật pháp chỉ có một câu, đó là lìa khổ được vui. Do đây có thể biết, căn bản của tất cả tôn giáo là giống nhau, đều là nhân từ bác ái. Mục đích của tất cả tôn giáo là giống nhau, đều là cầu thế giới hòa bình, xã hội an định, nhân dân lìa khổ được vui. Vào ngày Giáng Sinh, chúng ta hãy cùng nhau niệm Phật, cầu nguyện, làm các việc lành để tỏ lòng biết ơn với ân đức của chúa Jesus và các Thánh Thần. Tôn giáo thế giới là người một nhà, A Di Đà Phật 🙏
Trải sự luyện tâm Chúng ta mỗi ngày niệm Phật tụng kinh thời khóa công phu, nhưng nếu sáu căn tiếp xúc với cảnh giới bên ngoài, thuận cảnh thì tâm ưa thích không giảm đi, nghịch cảnh thì tâm sân nhuế không giảm xuống, vậy thì chẳng có một chút công phu nào. Không phải nói bạn mỗi ngày tụng bao nhiêu bộ kinh, dập đầu bao nhiêu cái, niệm bao nhiêu câu Phật hiệu, đều không tính. Tổ sư đại đức nói rất rõ ràng, vãng sanh Thế giới Tây Phương Cực Lạc, phẩm vị cao hay thấp là do công phu sâu hay cạn, không phải nói bạn niệm Phật nhiều hay ít, không phải là nói bạn dập đầu bao nhiêu cái, bạn làm bao nhiêu việc tốt, không phải như vậy, là do bạn công phu sâu hay cạn. Phiền não của bạn mỗi ngày mỗi nhẹ, mỗi năm đều giảm đi, đây chính là công phu. Thuận cảnh không còn ham thích nữa, nghịch cảnh cũng không khởi sân nhuế nữa. Cho nên mỗi ngày đều phải khảo nghiệm bản thân mình, giống như học sinh đi học vậy, thầy giáo mỗi ngày đều kiểm tra bài, mỗi ngày bạn phải vượt qua, không thể mỗi ngày đều nộp giấy trắng.(Trích từ Đại Thừa Vô Lượng Thọ Kinh Giảng Lần 10 - Tập 338)
Đến đâu để tìm được lão sư tốt? Ngay trong một đời này, chúng ta có thể phá mê khai ngộ hay không, thực tế mà nói là quan hệ của lão sư quá lớn. Thế nhưng ở xã hội hiện tại không tìm được lão sư tốt. Đến đâu để tìm? Tại vì sao không tìm được? Vì không có sư đạo. Mọi người không biết hiếu dưỡng cha mẹ, không biết tôn sư trọng đạo, cho nên không có lão sư. Nếu như bạn chân thật hiểu được, chân thật có thể làm đến được hiếu thân tôn sư, Phật Bồ Tát liền sẽ hóa thân đến làm lão sư cho bạn. Do đó, then chốt vẫn là ở chính bạn có chịu học hay không, có phải thật tâm muốn học hay không. Bạn thật tâm muốn học thì Phật Bồ Tát liền thị hiện đến để làm thiện tri thức. Bạn không có thành ý, không có mong cầu này thì Phật Bồ Tát sẽ không đến. 
Làm sao để ăn chay khi môi trường xung quanh đều ăn thịt? Hỏi: Đệ tử trong sinh hoạt và qua lại công việc thường phải tiệc tùng rượu thịt, vô cùng khổ não, lại không có cách gì thoát khỏi. Xin hỏi liệu có cần phải thay đổi môi trường thì tu hành mới có thể thành tựu không?Đáp: Điều này thì không cần thiết, có thể trong lúc qua lại với nhau, trong khi tiếp khách thì đây là cơ hội giáo dục. Người khác ăn thịt, bạn không ăn là được rồi, trong bữa tiệc nào không đến nỗi không có được một món rau. Nếu nói không có món rau nào thì bạn có thể vào bếp yêu cầu thêm, làm cho bạn món rau, bạn ăn một món rau là được rồi, không cần phải tránh né. Rượu thì bạn dùng trà thay rượu là được, họ uống rượu thì bạn uống trà, màu của trà cũng không khác nhiều so với màu rượu, phương tiện khéo léo. Sau đó người khác nhìn thấy rồi, học Phật như vậy không sai, học Phật cũng có thể tiếp khách, vậy thì bạn có thể nói Phật pháp cho họ. Hơn nữa, bạn có thể nói với họ chỗ tốt của ăn chay đối với sức khỏe bởi vì mỗi người đều xem trọng đến sức khỏe của mình. Bạn có thể dẫn dắt họ, tiệc tùng trong tương lai có thể một nửa là món mặn, một nửa là món chay, dần dần cảm hóa họ, vậy là đúng rồi, không cần phải trốn tránh.🙏🏻 Xin đọc tiếp khai thị tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/giai-dap-thac-mac-cho-nguoi-moi-phat-tam-an-chay
"Sư thừa", phương pháp giữ gìn tâm thanh tịnh. Nếu như bạn thân cận một vị thầy giáo; người khác giảng kinh nói pháp, khai thị khuyên dạy; bạn thảy đều nghe hết thì tâm nhất định tán loạn. Tâm bị biến đổi, bạn liền đi với người khác, nhân duyên thù thắng không gì bằng của chính mình bạn đã bỏ lỡ qua, đã bị vuột mất rồi. Không chỉ không được nghe người khác nói chuyện, mà những kinh sách chưa được sự đồng ý của thầy cũng không được xem. Khi chưa tiếp xúc Phật pháp, tôi ưa thích đọc sách, tôi xem qua rất nhiều, thế nhưng sau khi học Phật tôi liền vâng theo lời dạy của thầy. Không chỉ toàn bộ sách của thế gian tôi thảy đều không xem, mà ngay đến kinh điển của Phật giáo, tôi lướt qua cũng không nhiều. Thế nhưng thông thường khi người ta nhắc đến, tôi đều có thể hiểu được. Vĩnh viễn giữ gìn tâm địa thanh tịnh. Tâm thanh tịnh thì sanh trí tuệ.