Phật dạy 10 phương pháp đoạn hết thảy khổ ácNgười giác ngộ chắc chắn sẽ không tạo ác nghiệp. Phật ở trong Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo nói với chúng ta, người giác ngộ nhất định sẽ làm được: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, không ác khẩu, không ỷ ngữ, không lưỡng thiệt, không tham, không sân, không si. Người mê thì hoàn toàn ngược lại, họ khởi tâm động niệm là tham sân si, tạo sát đạo dâm, tạo vọng ngữ, lưỡng thiệt, ác khẩu, ỷ ngữ.Tướng của mê ngộ chúng ta phải biết, sau đó chúng ta tự mình phản tỉnh lại kiểm điểm, bản thân ta rốt cuộc là mê hay là giác. Nếu như ta là mê thì ta không phải Bồ Tát, đời này cho dù niệm Phật cũng chưa chắc vãng sinh được. Tại sao vậy? Nghiệp lực đang lôi kéo, bạn không thể thoát khỏi luân hồi.Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ, tuy nói là “mang theo nghiệp vãng sinh”, đại đức xưa nói rất nhiều, đó là ác nghiệp mà quá khứ tạo thì có thể mang theo, ác nghiệp mà hiện nay tạo thì không thể mang theo, bạn phải biết đạo lý này. Cho nên, người giác ngộ chân chính thì bắt đầu từ cái thời khắc giác ngộ đó, họ nhất định không tạo ác nghiệp nữa. Khởi tâm động niệm không tạo ra tự tư tự lợi nữa, họ giác ngộ rồi.(Trích từ Đại Thừa Vô Lượng Thọ Kinh Giảng Lần 10 - Tập 171)
Nội dung trích từ bài viết

Phật dạy 10 phương pháp đoạn hết thảy khổ ác

Người giác ngộ chắc chắn sẽ không tạo ác nghiệp. Phật ở trong Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo nói với chúng ta, người giác ngộ nhất định sẽ làm được: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, không ác khẩu, không ỷ ngữ, không lưỡng thiệt, không tham, không sân, không si.

Người mê thì hoàn toàn ngược lại, họ khởi tâm động niệm là tham sân si, tạo sát đạo dâm, tạo vọng ngữ, lưỡng thiệt, ác khẩu, ỷ ngữ.

Tướng của mê ngộ chúng ta phải biết, sau đó chúng ta tự mình phản tỉnh lại kiểm điểm, bản thân ta rốt cuộc là mê hay là giác. Nếu như ta là mê thì ta không phải Bồ Tát, đời này cho dù niệm Phật cũng chưa chắc vãng sinh được. Tại sao vậy? Nghiệp lực đang lôi kéo, bạn không thể thoát khỏi luân hồi.

Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ, tuy nói là “mang theo nghiệp vãng sinh”, đại đức xưa nói rất nhiều, đó là ác nghiệp mà quá khứ tạo thì có thể mang theo, ác nghiệp mà hiện nay tạo thì không thể mang theo, bạn phải biết đạo lý này. Cho nên, người giác ngộ chân chính thì bắt đầu từ cái thời khắc giác ngộ đó, họ nhất định không tạo ác nghiệp nữa. Khởi tâm động niệm không tạo ra tự tư tự lợi nữa, họ giác ngộ rồi.

(Trích từ Đại Thừa Vô Lượng Thọ Kinh Giảng Lần 10 - Tập 171)
Icon Facebook
Chia sẻ Facebook
Tải hình
Chọn cỡ chữ
Icon Close
File đang được tải xuống
Bạn có thể tìm file vừa tải tại ứng dụng
File của bạn (My Files)
Error messages