Dạy con hiếu thuận cha mẹ, tôn kính người trênCha mẹ mỗi ngày phải làm ra dáng vẻ học tập để dạy con cái. Dạy con cái hiếu thuận cha mẹ, thì chính người làm cha mẹ phải hiếu thuận ông bà để con cái xem và học tập. Ông bà còn, mọi thứ phụng sự phải để trẻ nhỏ nhìn thấy. Ông bà không còn, cúng tế mỗi năm hết lòng nhớ tưởng, cũng phải dạy chúng thấy. Câu đầu tiên trong Tịnh Nghiệp Tam Phước dạy chúng ta: “Hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng sự sư trưởng”. Trong xã hội bây giờ, phiền phức chính là con người từ nhỏ không được học hiếu thuận cha mẹ, không biết tôn kính sư trưởng. Hiện nay con cái vô lễ với cha mẹ, học sinh đối với thầy cô không có chút lễ phép. Chúng ta từ xưa đến nay xem trọng nhất là giáo dục gia đình. Cho nên muốn biết gia đình bạn có tiền đồ hưng vượng hay không thì phải xem gia giáo của bạn. Đây là việc ngày nay chúng ta xem thường. Hiện tại, người làm cha mẹ chưa được tiếp nhận qua giáo dục gia đình tốt, họ sinh ra trẻ nhỏ rồi không biết dạy chúng thế nào, cho nên trẻ nhỏ lớn lên bội nghịch, không nghe lời. Lỗi lầm này không thể trách trẻ nhỏ, mà phải trách chính bạn không dạy tốt con cái.
Nội dung trích từ bài viết

Dạy con hiếu thuận cha mẹ, tôn kính người trên

Cha mẹ mỗi ngày phải làm ra dáng vẻ học tập để dạy con cái. Dạy con cái hiếu thuận cha mẹ, thì chính người làm cha mẹ phải hiếu thuận ông bà để con cái xem và học tập. Ông bà còn, mọi thứ phụng sự phải để trẻ nhỏ nhìn thấy. Ông bà không còn, cúng tế mỗi năm hết lòng nhớ tưởng, cũng phải dạy chúng thấy.

Câu đầu tiên trong Tịnh Nghiệp Tam Phước dạy chúng ta: “Hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng sự sư trưởng”. Trong xã hội bây giờ, phiền phức chính là con người từ nhỏ không được học hiếu thuận cha mẹ, không biết tôn kính sư trưởng. Hiện nay con cái vô lễ với cha mẹ, học sinh đối với thầy cô không có chút lễ phép.

Chúng ta từ xưa đến nay xem trọng nhất là giáo dục gia đình. Cho nên muốn biết gia đình bạn có tiền đồ hưng vượng hay không thì phải xem gia giáo của bạn. Đây là việc ngày nay chúng ta xem thường. Hiện tại, người làm cha mẹ chưa được tiếp nhận qua giáo dục gia đình tốt, họ sinh ra trẻ nhỏ rồi không biết dạy chúng thế nào, cho nên trẻ nhỏ lớn lên bội nghịch, không nghe lời. Lỗi lầm này không thể trách trẻ nhỏ, mà phải trách chính bạn không dạy tốt con cái.

Ý đẹp mỗi ngày
Thực hành xây dựng vận mệnh tốt đẹpCách sống sâu sắc, khiêm cung để đạo đức dần dần nâng cao, phúc báo cũng tự nhiên tăng trưởng:Dù là vinh hoa phú quý, cũng phải giữ tâm như lúc thất chí nghèo hèn. Dù gặp may mắn tốt đẹp, cũng phải giữ lòng như lúc trắc trở khó khăn. Dù trước mắt có dư ăn dư mặc, cũng phải cần kiệm như lúc thiếu thốn. Dù được người ta yêu thích kính trọng, cũng phải luôn khiêm tốn cẩn trọng.Dù gia thế có danh vọng đến đâu, cũng phải thấy mình thấp kém.Dù học vấn có cao thâm bao nhiêu, cũng phải thấy mình còn thô thiển.Xa thì truyền nối và mở rộng công đức của tổ tiên.Gần thì biết hiếu kính cha mẹ. Trên thì báo đáp ân huệ của trời đất.Dưới thì tạo dựng hạnh phúc cho gia đình. Ngoài thì cứu tế cấp nạn cho người nghèo khổ bệnh tật hoạn nạn.Trong thì luôn đề phòng niệm tưởng tà ác.Chúng ta phải tận tâm tận lực thực hành, quyết không để ngày tháng quý báu trôi qua vô ích.🙏🏻 Mời xem tiếp tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/nguyen-ly-cai-doi-van-menh-phan-5
Ý nghĩa biểu pháp của Tây Phương Thiên VươngTây Phương Thiên Vương tay trái cầm rồng hoặc rắn, tay phải cầm hạt châu. Rồng, rắn tiêu biểu cho sự biến hóa của lòng người trong xã hội; còn hạt châu chính là Phật pháp, vĩnh viễn bất biến. Chúng ta sống trong xã hội động loạn biến đổi này phải giữ gìn được sự thanh tịnh, bình đẳng, giác; giữ vững được Thập Thiện Nghiệp Đạo vĩnh viễn không đổi. Thập Thiện Nghiệp là cương lĩnh, mở rộng ra là Đệ Tử Quy, Cảm Ứng Thiên, đây chính là những hạng mục chi tiết. Khởi tâm động niệm, lời nói việc làm của chúng ta nhất định không được trái nghịch với thập thiện. Điều này chính là sống trong xã hội biến hóa thay đổi nhưng bản thân giữ được sự bất biến. Sự bất biến này có thể điều trị các chứng bệnh khác nhau của thân và tâm.🙏🏻 Mời xem tiếp tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/muoi-phap-chi-quan-tri-benh-phan-1
Nên cắm gốc đức hạnh từ lúc nào?Bạn biết cội gốc của đức hạnh ở đâu không, phải có thể trị gốc thì mới có thể giải quyết được vấn đề. Hiện tại, các doanh nghiệp lớn cũng bỏ ra rất nhiều tiền để đào tạo, tục ngữ của phương Đông gọi là “lâm nguy mới ôm chân Phật”. Bạn nghĩ một người trong hai tháng có thể huấn luyện để trở thành một người có thái độ lễ phép không? Lấy ví dụ như một nhóm người vốn dĩ rất khô cứng, không biết cười và được rèn luyện trong hai tháng để đón tiếp khách hàng với thái độ niềm nở tươi cười. Nhưng khi xem thấy họ cười thì toàn thân bạn sẽ nổi da gà, bởi vì họ cười rất không tự nhiên do nụ cười của họ là muốn lấy tiền từ trong túi bạn, chứ không phải là tôn kính người từ trong nội tâm. Chúng ta phải nên cắm gốc đức hạnh từ lúc nào? Phải từ nhỏ mới có thể cắm được gốc. Trẻ không được dạy dỗ từ nhỏ, khi đã lớn khôn rồi chúng ta mới muốn kéo chúng trở lại thì sẽ rất khó khăn, cho nên trẻ nhất định phải được dạy từ nhỏ. Chúng ta phải nuôi dưỡng chánh khí hồn nhiên, dạy trẻ nhỏ có thái độ đối nhân xử thế chuẩn xác...🙏🏻 Xin đọc tiếp tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/lam-the-nao-de-day-con-song-hanh-phuc-va-thanh-cong-phan-2
Ai là người thật sự hạnh phúc?Mục tiêu của giáo dục trước đây không giống như chúng ta hiện nay. Hiện nay đi học, những học trò trẻ tuổi chọn khoa ngành, điều kiện tuyển chọn hàng đầu là gì? Là học ngành này có kiếm tiền được không, khoa ngành này có dễ dàng tìm được công việc không, hầu như chẳng liên quan gì với hạnh phúc của mình.Người thật sự hạnh phúc là người cả đời đọc những sách mà mình thích đọc, làm những công việc mà mình thích làm, đây là hạnh phúc đứng hàng đầu thế gian.Ai là người thật sự hạnh phúc vậy? Thích Ca Mâu Ni Phật. Thích Ca Mâu Ni Phật thật sự là đọc những sách mà mình thích đọc, làm những việc mà mình thích làm, được đại tự tại, đời sống vật chất, đời sống tinh thần cả đời Ngài một mảy may áp lực cũng không có. Bạn thấy Ngài vui sướng biết bao! Ngài đã làm nên một tấm gương đời người hạnh phúc mỹ mãn thật sự cho chúng ta thấy. Chúng ta nhìn thấy rồi, vô cùng ngưỡng mộ, vô cùng khát khao, học tập theo Ngài.🙏🏻 Mời xem tiếp tại đây:https://www.niemphatanvui.vn/bai-viet/muc-tieu-cua-giao-duc-truoc-day-khong-giong-nhu-hien-nay
Khu vực giáo hóa của một vị PhậtA Di Đà Phật không xuất hiện ở thế gian chúng ta mà ở một thế giới khác. Có người nói, thế giới này cách thế giới của chúng ta mười vạn ức (10.000 tỷ) cõi Phật, ở bên đó có một thế giới rất lớn gọi là thế giới Cực Lạc. Một cõi Phật là khu vực giáo hóa của một vị Phật, thông thường là một tam thiên đại thiên thế giới, tức là một tỷ hệ ngân hà. Cũng có rất nhiều vị Phật khu vực giáo hóa là hai đại thiên thế giới, có vị năm-sáu đại thiên thế giới, có vị mười mấy đại thiên thế giới, do nguyện lực của mỗi đức Phật khác nhau.
Chư Phật sở dĩ hưng xuất thế, duy thuyết Di Đà bản nguyện hải. Thiện Đạo Đại sư đã từng nói: “Chư Phật sở dĩ hưng xuất thế, duy thuyết Di Đà bản nguyện hải”. Ý nghĩa của câu nói này chính là tất cả chư Phật xuất hiện ở thế gian, giảng kinh thuyết pháp, giáo hóa chúng sanh chính là để khuyên mọi người niệm Phật cầu sanh thế giới Cực Lạc, chỉ vì mỗi một việc như vậy. Đã vì một sự việc thì Thích Ca Mâu Ni Phật vào năm đó giảng một bộ kinh Di Đà chẳng phải là đủ rồi sao? Tại sao còn phải giảng nhiều kinh điển như vậy? Đáp án đều ở trong kinh, chỉ tại bản thân chúng ta lơ là không chú ý.
Cuối cùng đều quay về Tịnh Độ. Chư Phật xuất hiện ở thế gian, giảng kinh thuyết pháp, giáo hóa chúng sanh chính là để khuyên mọi người niệm Phật cầu sanh thế giới Cực Lạc.‍Chúng ta tiếp xúc được pháp môn này, nếu như có tín tâm, có nguyện tâm thì bạn chính là chúng sanh căn thục. Sao gọi là căn thục? Là thiện căn, phước đức, nhân duyên của bạn đã chín muồi, ở trong một đời này có thể đi làm Phật.Hay nói cách khác, từ vô lượng kiếp đến nay, ngày nay cơ hội làm Phật của bạn đến rồi. Việc này quá hy hữu, quá khó được!
Giáo dục yêu thương Tổng hợp tất cả các tôn giáo, chúng ta đề ra bốn chữ: "Nhân Từ Bác Ái". Nhân từ bác ái chính là tôn giáo. Cho nên, tôn giáo không mê tín, tôn giáo là nhân từ bác ái, tôn giáo là tốt, cần phải nên đề xướng. Tôi tiếp xúc với rất nhiều tôn giáo, tôi khuyên họ nhất định phải khởi xướng giáo dục tôn giáo.Giáo dục tôn giáo là gì? Giáo dục yêu thương, giáo dục nhân từ bác ái. Mục đích của giáo dục ở chỗ nào? Dùng kỳ vọng của mọi người ở xã hội hiện tại, mục đích thứ nhất là thế giới hòa bình, thứ hai là xã hội an định, thứ ba là nhân dân hạnh phúc. Ở trong Phật pháp chỉ có một câu, đó là lìa khổ được vui. Do đây có thể biết, căn bản của tất cả tôn giáo là giống nhau, đều là nhân từ bác ái. Mục đích của tất cả tôn giáo là giống nhau, đều là cầu thế giới hòa bình, xã hội an định, nhân dân lìa khổ được vui. Vào ngày Giáng Sinh, chúng ta hãy cùng nhau niệm Phật, cầu nguyện, làm các việc lành để tỏ lòng biết ơn với ân đức của chúa Jesus và các Thánh Thần. Tôn giáo thế giới là người một nhà, A Di Đà Phật 🙏